Với điều kiện thời tiết Việt Nam thì việc sử dụng quạt trần có tốt không?

Khi nóng, con người thường bị đổ mồ hôi và đó là hiện tượng cơ thể bốc hơi. Khi cơ thể đổ mồ hôi cũng là cách cơ thể tự làm mát và thải nhiệt ra ngoài. Mồ hôi đổ càng nhiều thì sự bốc hơi nước càng diễn ra nhanh, khi đó nhiệt độ cơ thể sẽ được hạ thấp nhanh và giúp cơ thể cảm thấy bớt nóng bức hơn. 

Bật quạt trần phòng ngủ ở tốc độ cao nhất để nhanh chóng làm giảm nhiệt độ phòng. Sau khi căn phòng đã được làm mát thì chỉnh tốc độ quạt về mức phù hợp với nhiệt độ cơ thể để cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất. Đây là cách giảm thời gian chịu đựng cái nóng mà lại tiết kiệm lượng điện tiêu thụ hàng ngày.


Vào mùa mưa nhiệt độ thấp và không khí mát mẻ hơn rất nhiều khiến con người có cảm giác lạnh và việc sử dụng quạt trần là không cần thiết. Chính vì lạnh nên người sử dụng thường bật điều hòa để tăng nhiệt độ phòng lên cho ấm thay vì bật quạt trần. 

Chúng tôi nhận định việc làm này không hề đúng đắn. Đây chính là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện hàng tháng tăng lên chóng mặt. Cách tốt nhất để tiết kiệm điện mà vẫn điều chỉnh được nhiệt độ phòng cho phù hợp với nhiệt độ cơ thể là chỉnh điều hòa ở nhiệt độ vừa đủ, cùng lúc đó bật quạt trần ở tốc độ thấp nhất.

Trời lạnh mà sử dụng quạt, nghe có vẻ vô lý nhưng đó lại là việc làm có khoa học. Nếu như chỉ bật điều hòa thì khí nóng chỉ tập trung ở một chỗ, nhưng nếu bật quạt thì một lượng lớn không khí nóng sẽ được luồng gió từ quạt phân bố đều khắp phòng.

Trên thực tế, nếu biết cách sử dụng quạt trần Panasonic phù hợp với thời tiết Việt Nam thì có thể tiết kiệm được chi phí điện năng khá lớn cho gia đình và chung tay bảo vệ nguồn năng lượng cho xã hội.

Xem chi tiết: 
https://quattranmy.com/quat-tran-ngoai-troi-lua-chon-thiet-yeu-cua-cuoc-song-hien-dai-a14436.html

Comments

Popular posts from this blog

Những tiêu chuẩn lựa chọn quạt trần

Các bước lắp đặt quạt trần Senko nhanh chóng

Đặc điểm không gian của sản phẩm quạt trần nhà