So sánh động cơ AC và động cơ DC của quạt trần

Quạt trần là thiết bị điện dân dụng được sử dụng rất phổ biến ở các không gian khác nhau. Lựa chọn quạt trần là sự lựa chọn hoàn hảo nhất của người tiêu dùng, với động cơ vận hành êm ái, chất lượng tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. 

Vậy có bao giờ bạn tự hỏi quạt trần mini dụng động cơ AC hay động cơ DC chưa? Và việc sử dụng động cơ AC tốt hay động cơ DC tốt? Sự khác biệt giữa 2 động cơ này là gì? Để giải đáp tất cả các thắc mắc trên, bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu nhé!


Quạt trần sử dụng động cơ DC tiết kiệm điện năng tiêu thụ 

So sánh động cơ AC và động cơ DC

Quạt trần thông thường sử dụng động cơ dòng điện một chiều (dòng điện DC) – có dòng điện cố định, không thể thay đổi được; cường độ dòng điện có thể thay đổi được nhưng không hề thay đổi được chiều của dòng điện.

Đối với quạt trần điều khiển từ xa sử dụng động cơ AC – dòng điện xoay chiều đổi chiều được 50 lần/giây. Đối với dòng điện AC trong mạch chảy theo 1 chiều, chảy theo ngược chiều lại và có thể thay đổi được chiều của dòng điện.

Sự khác biệt của dòng điện một chiều đạt được rất nhiều tiến bộ về công nghệ nên trong thời gian gần đây quạt trần dân dụng, quạt trần công nghiệp cũng sử dụng động cơ AC. Quạt trần sử dụng động cơ 1 chiều xuất hiện sau dòng điện xoay chiều nên hiện nay có rất ít người dùng lựa chọn dòng điện này.

Comments

Popular posts from this blog

Những tiêu chuẩn lựa chọn quạt trần

Các bước lắp đặt quạt trần Senko nhanh chóng

Đặc điểm không gian của sản phẩm quạt trần nhà